3 yếu tố quan trọng của chiến dịch marketing

Bài này có thể coi là để nhắn gửi các bố, các mẹ đang làm marketing bằng tay chứ không phải bằng đầu, bởi hàng ngày hàng giờ các bố các mẹ đang lãng phí hàng tỷ tỷ đồng cho những chiến dịch marketing ngu xuẩn chẳng mang lại hiệu quả gì với những quảng cáo nhàm chán, những hình ảnh vô nghĩa khó hiểu và thông điệp thì dở tệ ngập tràn kênh sóng truyền hình và các báo mạng. Các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức, do vậy xin hãy cân nhắc kỹ lưỡng sử dụng kinh phí sao cho hiệu quả nhất.

marketing

Một chiến dịch marketing thành công BẮT BUỘC phải hội tụ đủ 3 yếu tố quang trọng:

 1. Sức lôi cuốn 
 2. Nội dung mới lạ 
 3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động 

Tôi sẵn sàng bỏ ra hàng giờ để thưởng thức bộ phim hay hay nghe hết một album nhạc hợp gu, nhưng thật khó chịu khi đang xem TV mà bị những quảng cáo nhàm chán tương tự nhau, vô nghĩa tra tấn đôi tai. Khi ra đường thì quá mệt mỏi với việc tắc đường và khói bụi, làm gì còn tâm trí mà để ý đọc những dòng chữ dài ngoằng, bé li ti trên những tấm pano cỡ lớn treo ở ngã tư?

Tại sao quảng cáo ô tô lại cứ phải quay những thước phim với chiếc xe bóng nhoáng lượn trên đường? Tại sao quảng cáo dầu gội lại cứ phải có màn xơ tóc rồi gội để được bóng mượt? Tại sao quảng cáo thuốc ho cứ phải ho khụ khụ rồi sau đó cười tươi?… Thề là tôi chẳng bao giờ nhớ nổi cảnh quảng cáo nào như vậy của thương hiệu nào, vì nó quá nhàm chán, hãng nào cũng như hãng nào. Và lúc này, động lực thúc đẩy khách hàng hành động của những TVC này là khiến tôi bấm Mute hoặc chuyển kênh.

Mục tiêu chính của bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI từ khách hàng, đảm bảo khách hàng phải chú ý đến thông điệp sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn của đối thủ cạnh tranh.

Hãy luôn tự hỏi bản thân và tìm kiếm câu trả lời xác đáng nhất: “ Mẩu quảng cáo, pano, quảng cáo trên TV, radio hay online, mẫu brochure,… có tạo được sự lôi cuốn và cung cấp cho khách hàng nội dung mới lạ khiến họ phải DỪNG bất cứ chuyện gì đang làm để chú ý và mua hàng của mình không? 

Nào! Hãy trả lời trước khi triển khai chiến dịch marketing nhé!